.

6/4/11

Floored by love


(GỤC NGÃ BỞI TÌNH YÊU)


Đạo diễn: Desiree Lim
Diễn viên: Shirley NgNatalie SkyMichael Robinson
Nước SX: Canada
Năm SX: 2005

GIÁ BÁN: 50K (VietSub)

Một bộ phim lấy đề tài khá bí ẩn của một quốc gia châu Á, một nơi mà những chuyện phòng the bình thường đã là chuyện cấm rồi. Theo hướng dẫn sau bìa phim, bộ phim được xem là “double-comedy”, ý nghĩa không phải là vui gấp đôi theo bình thường, cuốn phim thật sự là 2 câu chuyện khác nhau được lồng vào nhau.

http://www.holidaypictures.ca/pix/films/floored_by_love.jpg

Câu chuyện thứ nhất nói về Janet và Cara. Đã yêu được 3 năm, Janet muốn lấy Cara lèm vợ vì lúc bấy giờ Canada đã công nhận đám cưới đồng giới. Tuy nhiên, Cara vẫn còn e ngại về gia đình của cô, một gia đình Trung Quốc truyền thống không biết gì về chuyện của cô con gái Cara của họ.
Cara sẽ chọn ai? Cuộc sống cô sẽ ra sao khi lựa chọn giữa việc tiếp tục sống những ngày êm ả như một cô gái bình thường hoặc chấp nhận mình và bước qua một cuộc sống mới?
Câu chuyện thứ 2 nói về Jessir, một anh chàng gay trẻ tuổi được sự chấp nhận cũa gia đình. Câu chuyện nói về sự lựa chọn khi anh muốn sống cùng với người cha thật của mình, một diễn viên nổi tiếng (ba của anh cũng là gay) hoặc với mẹ và người cha kế tốt bụng.
Thông qua hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau, nhà làm phim muốn mở rộng khái nhìn của người ngoài cuộc và người trong cuộc về cuộc sống của thế giới thứ ba này. Bộ phim mang đến một thời gian thư giãn cho ngày cuối tuần.