.

5/4/11

Heavenly Creatures


(SINH VẬT THIÊN ĐÀNG)



Đạo diễn: Peter Jackson
Diễn viên: Kate Winslet, Sarah Peirse
Nước SX: Mỹ
Năm SX: 1994



GIÁ BÁN: 50K (VietSub)



Heavenly Creatures (Sinh vật thiên đàng) là bộ phim bi kịch gây sốc của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ, Peter Jackson (Người ta biết đến ông qua bộ phim King Kong và Chúa tể những chiếc nhẫn). HC được thực hiện vào năm 1994 dựa vào câu chuyện có thật về vụ giết bà Parker-Hulme được thực hiện bởi 2 cô gái trẻ tại New Zealand.

Bộ phim có sự tham gia của hai diễn viên trẻ chưa được nổi danh Kate Winslet (Titanic) vào vai Juliet Hulme và Sarah Peirse (The L Word) vào vai Honora Reiper, người đã thề là đã giết mẹ mình vì bà cản trở cô trong mối tình với Juliet Hulme.





Vậy, Heavenly Creature là một bộ phim như thế nào?

 Khó có thể giải thích, chỉ biết nó là một bộ phim đáng xem. Bộ phim mang phong cách Peter Jackson trong thời điểm đầu, không những đoạt nhiều giải thưởng, bộ phim còn đem đến cho hai diễn viên cơ hội trên màn bạc. Kate Winslet được chọn là diễn viên trong bộ phim tình cảm nổi tiếng bậc nhất, Titanic.

Bộ phim là một chuỗi quá trình tìm hiểu giữa cô gái kêu ngạo giàu có Juliet và cô gái ngốc nghếc Honora. Vào những năm 1950, tại New Zealand, hai cô gái trẻ này đã gặp khi Juliet chuyển đến trường của Honora. Cùng chung ý tưởng, cả hai chìm đắm trong thế giới mới huyền ảo họ tự tạo ra rồi hồi nào không biết, họ yêu nhau say đắm.

http://www.virginmedia.com/images/winslet_heavenly_creatures-431x300.jpg

http://www.filmsquish.com/guts/files/images/heavenlycreatures1.jpg

 Khi gia đình hai bên biết được, họ cố gắng tách hai cô gái ra xa, điều này làm cả hai uất ước, dẫn đến vụ án mạng kinh khiếp làm chấn động New Zealand, cả hai sau đó bị bắt và nhốt tại hai trại giam khác nhau. Juliet sau khi ra tù bắt đầu viết tiểu thuyết trinh thám với bút danh "Anne Perry", cô không bao giờ gặp lại Honora nữa.

Bộ phim là một tuyệt tác khác lạ, vẫn còn sống mãi trong lòng nhiều người với lối duyễn xuất kinh ngạc đến từ hai cô diễn viên trẻ. Những cảnh đồi núi to lớn hùng vĩ và những cảnh vật kỳ lạ. Bộ phim cố gắng truyền đạt một cách chân thật câu chuyện giữa hai cô gái giàu trí tưởng tượng.