.

9/3/11

Con Gái Ông Chủ Vườn Thuốc


(CON GÁI ÔNG CHỦ VƯỜN THUỐC)



Đạo diễn: Đới Tư Kiệt
Diễn viên: Mylène Jampanoi, Lý Tiểu Nhiễm
Nước SX: Trung Quốc
Năm SX: 2006


GIÁ BÁN: 50K (VietSub)


Đạo diễn Đới Tư Kiệt lấy cảm hứng từ câu chuyện ông đọc được trên báo Trung Quốc: hai phụ nữ bị tử hình vì đồng tính và bị nghi giết chết cha của một trong hai người. Phim bị cấm quay tại Trung Quốc, bối cảnh được ghi hình hoàn toàn tại Việt Nam.
Trung Quốc những năm 80, vô số điều cấm kỵ vẫn tồn tại. Lý Minh (Mylène Jampanoi) là cô gái mồ côi. Bố cô, một người Trung Quốc và mẹ cô, một phụ nữ Nga đã chết trong một trận động đất. Minh sống ở trại trẻ mồ côi cho tới khi cô được gửi đi học nghề thuốc tại nhà của giáo sư Trần (Dongfu Lin) ở Côn Minh.
Vị giáo sư là một người kín đáo và là một ông bố độc tài, ông sống trên một hòn đảo được ông biến thành một khu vườn um tùm rộng lớn với đủ mọi loại cây, đặc biệt là cây thuốc. Trái ngược với ông bố luôn tỏ ra khép kín và cô độc, cô con gái tên An (Lý Tiểu Nhiễm) vui mừng đón tiếp sự có mặt của Lý Minh. Rất nhanh chóng, hai cô gái trẻ kết bạn và trở nên thân thiết. Cuộc đời 20 năm chỉ biết có bố và cây cỏ của An được thổi một làn gió mới, dù không biết nó có mang tới cho cô may mắn và hạnh phúc.

Phải phục vụ ông bố khó tính, bảo thủ và đầy nguyên tắc, rồi phải chăm sóc khu vườn rộng lớn, mỗi loại cây lại có một thực đơn riêng, nhưng Minh và An vẫn có những giờ phút tự do thoải mái giữa cảnh non nước hữu tình khi đi lấy thuốc hay vào thị trấn mua đồ ăn hàng ngày.

Ở giữa khu vườn, nơi ba con người thuộc hai thế hệ sinh sống, có một nhà kính nhỏ, nơi An hàng ngày đun lá thuốc xông hơi mỗi tối. Và một lần tình cờ, Minh bắt gặp cô bạn gái nằm ngủ quên giữa đám khói thơm ngát, thân hình cân đối để trần, dáng vẻ thanh thản vô tư lự, tất cả dường như khiến Minh nảy sinh những cảm xúc mà trước đây cô chưa từng cảm nhận được. Và điều không thể tránh khỏi đã xảy ra, một buổi tối định mệnh, hai cô gái trẻ đã làm điều mà chỉ có những đôi nam nữ hoặc vợ chồng dành cho nhau. 

http://www.womenofchina.cn/news/entertainment/images/pic2n4578h5.jpg
http://phim.haohanca.com/upload/anh-phim/con-gai-ong-chu-vuon-thuoc/con-gai-ong-chu-vuon-thuoc-2.jpg