.

16/3/11

Drifting Flowers


(NỤ HÔN ĐỒNG TÍNH)



Đạo diễn:   Zero Chou
Diễn viên: Lu Yi-Ching, Serena Fang, Chao Yi-Lan, Sam Wang, Herb Hsu, Pai Chih-Ying
Nước SX: Trung Quốc
Năm SX: 2008

GIÁ BÁN: 50K (VietSub)

Sau cuốn phim thật lãng mạn Hình Xăm, đạo diễn và nhà kịch bản Zero Chou qua cuốn Drifting Flowers đưa khán giả vào thế giới đồng tính một cách thực tế hơn. Cuốn phim được chia làm ba đoạn. 

Đoạn một kể về câu chuyện của cô bé tám tuổi (May) sống dưới sự chăm sóc của người chị khiếm thị (Jing), hiện là ca sĩ cho một quán bar. 


Tại đây hai chị em gặp Diego, một butch rất điển hay chơi đàn trong khi Jing hát. 

Trong khi May có những cảm xúc mơ mộng đầu đời cho Diego thì người này lại để ý Jing và Jing cũng yêu Diego sâu đậm; điều này dẫn đến sự xung đột giữa hai chị em. Hoàn cảnh gia đình mang đến sự chia ly chị em. Đau khổ vì May không hiểu được lòng, Jing đành im lặng để thời gian trả lời tất cả

Đoạn hai kể về câu chuyện của Lily, một phụ nữ đồng tính cao niên đã từng gả cho Yen, một người đàn ông gay, để che mắt thân phận giới tính của họ. Mấy năm sau, sau cái chết của người yêu là Ocean, Lily bị căn bệnh lãng trí người già. Về phần Yen, sau khi ra đi để sống với người yêu được một thời gian đã bị nhiễm HIV. Người yêu lại ngang nhiên cặp kè với một chàng trai khác. Chán nản, Yen quay về thăm người bạn cũng là phối ngẫu hờ trên mặt pháp lý và đưa Lily xuất viện. Tuy nhiên, do những đau khổ không thể chấp nhận từ sự mất mát người yêu, Lily lại nghĩ Yen là Ocean. Sự ngộ nhận này đã gây những lúc dở cười dở khóc cho cả hai, nhất là Yen. 

Đoạn ba nói về thời niên thiếu của Diego, khi cô đang đứng ở ngưỡng cửa chấp nhận giới tính của mình. Gia đình Diego làm ăn bằng nghề múa rối.
Cha mẹ có hai anh em: người anh lớn và Diego. Từ nhỏ Diego đã thích ăn mặc và có phong cách của phái nam, điều này làm cha mẹ cô băn khoăn về việc cưới gả con gái sau này. Sau đó có một đoàn ca múa về, trong đoàn này là cô gái Lily. Hai người nhanh chóng kết thành đôi bạn.
http://www.asiaarts.ucla.edu/media/images/driftingflowers1.jpg

Màu sắc và ống quay đã góp phần tạo nên cảm xúc đẹp của Drifting Flowers. Điều đặc biệt ở cuốn phim này là kịch giả và đạo diễn Zero Chou không chỉ dừng ở tiết tố lãng mạn như trong cuốn Hình Xăm mà còn đi sâu vào những khía cạnh rất thật đang hiện hữu trong cuộc sống của những người đồng tính. Những điểm này cộng thêm tài diễn xuất của các diễn viên, ấn tượng nhất là Chao Yi-Lan trong vai Diego và Lu Yi-Ching trong vai Lily ở tuổi cao niên, đã mang đến người xem hầu hết những cảm xúc ngọt bùi trong cuộc sống thật sự của người đồng tính.