.

4/3/11

Spider Lilies


(BÍ ẨN HÌNH XĂM)





Đạo diễn: Zero Chou
Diễn viên chính: Rainie Yang, Isabella Loeng
Nước SX: Đài Loan
Năm SX: 2007
Xếp loại: R 
Giải thưởng: Best Feature Film- Berlin International Film Festival


 Giá Bán : 50K (VietSub)


Tiểu Lục 18 tuổi (Dương Thừa Lâm đóng) ban ngày vốn vô tư, khả ái như 1 cô nữ sinh trung học, nhưng đêm đến cô lại là 1 người hoàn toàn khác, 1 "vũ nữ thư tín" thứ thiệt, khêu gợi & dạn dĩ với những điệu nhảy bốc lửa làm mê hoặc những kẻ mua vui trên mạng, họ bỏ tiền ra đến với cô chỉ để thỏa mãn thú vui mới lạ, tức thời mà cô mang đến. 



Bốc đồng, bạo dạn, dữ dội là thế nhưng thật chất ko che đậy được bản chất yếu đuối, mỏng manh trong tâm hồn Tiểu Lục, vì những khi gặp phải kẻ quá khích trên mạng, cô lại sợ hãi tắt máy đi như 1 cách để tự vệ. Phản ứng tự vệ đó xuất phát từ 1 tuổi thơ ko êm đẹp, cha mẹ ly dị & bỏ bê từ nhỏ, trong mắt của họ Tiểu Lục luôn là 1 đứa con hư đốn, khó bảo...Những bất hạnh dồn nén biến cô trở nên ngang bướng & buông thả, để rồi sau những trò bán vui vô bổ ấy, khi chỉ còn lại 1 mình cô lại cô độc đến đáng thương...Trong hồi ức của cô, chỉ duy nhất 1 sự kiện khiến cô cảm thấy hạnh phúc êm ả, đó là năm lên 9, khi kể về mối tình đầu của mình trên mạng, với 1 mái đầu màu xanh lục, đã khiến cho chị Trúc Chi (Lương Lạc Thi đóng)tò mò bắt chuyện làm quen...



Trúc Chi lúc ấy 18 tuổi, xinh đẹp & dịu dàng, sống hạnh phúc trong men nồng của 1 cuộc tình đồng tính, nhưng bất hạnh xảy đến khi trận động đất 21/9 đã cướp đi sinh mạng của cả gia đình cô & chỉ còn lại người em trai sống sót. Đau buồn, tang thương & hụt hẫng, cô cho rằng đó chính là sự trừng phát của thượng đế cho mối tình lạc loài của mình. 



Từ đó, Trúc Chi sống lạnh lùng, thờ ơ với mọi người, tất cả tình thương cô dồn hết cho người em trai duy nhất, như thể bù đắp cho nỗi đau mồ côi cùng căn bệnh "dư chấn" mà nó đang gánh chịu. Để thay thế vai trò người cha, cô đã xăm khắp lưng loài hoa dại màu vàng, được tương truyền rằng là loài hoa có thể liên lạc âm tín giữa địa ngục & trần gian, tin rằng cha cô sẽ được sống mãi, hóa thân vào cô để chăm sóc em trai cũng như nhắc nhở mình ko bao giờ được quên chuyện quá khứ. Song trái tim cô đã đóng lại từ ngày tai ương đó và tự nhủ rằng suốt đời này sẽ ko yêu ai nữa...




Cho đến 1 ngày nọ, Tiểu Lục vô tình xông vào tiệm xăm hình của Trúc Chi, cô đã ko còn nhận ra Tiểu Lục nhưng trong kí ức của Tiểu Lục, mọi thứ như đang ùa về khi đứng trước cô là người chị gái tốt bụng ngày nào cùng cô tâm sự, vui đùa. 

Buổi gặp mặt định mệnh đó như sợi dây níu kéo 2 tâm hồn cô độc, u buồn lại với nhau, mọi thứ như đảo lộn từ ngày Tiểu Lục bước vào cuộc sống vốn bị vùi chôn bấy lâu nay của Trúc Chi.

 Cô càng tránh né, lạnh nhạt bao nhiêu, Tiểu Lục càng tấn công dữ dội trong sự cô đơn & yếu đuối bấy nhiêu, và rồi cuối cùng cô cũng nhận ra cố nhân ngày nào, cũng hiểu ra rằng cái ngày đầu tiên thượng đế sắp đặt cho Tiểu Lục xuất hiện trong cuộc đời cô thì mọi tội lỗi đã được xóa nhòa... tâm khảm vốn chôn chặt của Trúc chi giờ đây như núi lửa vỡ òa, cảm xúc ngày nào như sống dậy sau bao năm mai một, ko thể lừa gạt chính mình nhưng vẫn còn ám ảnh chuyện ngày xưa, Tiểu Lục yêu Trúc Chi bằng tình yêu trong sáng, thuần khiết của tuổi mới lớn, 




Trúc Chi yêu Tiểu Lục vừa mãnh liệt nhưng vừa sợ hãi, liệu cô có thể vượt qua chính mình để yêu lần nữa, liệu Tiểu Lục có thể giúp cô tìm lại hạnh phúc và cuộc tình của họ sẽ kết thúc như thế nào?


http://i66.photobucket.com/albums/h247/terringuyen/1476721642.jpg